Đánh giá việc đăng ký đơn hàng qua internet và mở rộng phạm vi ứng dụng

 04:07 CH @ Thứ Ba - 10 Tháng Giêng, 2012
Với mục tiêu tối ưu qui trình quản lý hàng hóa từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc, hạn chế các sai sót do nhầm lẫn mặt hàng số lượng cũng như phương tiện vận chuyển khi đăng ký đơn hàng, từ ngày 01/01/2011 Công ty xăng dầu khu vực V đã triển khai Hệ thống đăng ký hàng qua mạng internet cho các đơn vị trực thuộc Công ty. Bao gồm :
- Các CHXD Đà Nẵng
- Chi nhánh xăng dầu Quảng Nam
Qui trình đăng ký và xử lý đơn hàng được thực hiện theo mô hình sau :

Các đơn vị đăng ký đơn hàng qua mạng internet, bao gồm các thông tin : chủng loại hàng, số lượng, phương tiện vận chuyển ...


Mẫu đăng ký đơn hàng qua mạng internet
Đơn vị vận tải căn cứ thông tin đơn hàng trên mạng để bố trí lịch vận tải của xe. Các phòng nghiệp vụ Công ty xử lý đơn hàng theo qui định và duyệt chuyển thông tin đơn hàng cho Kho xuất qua hệ thống mạng nội bộ. Kho xuất căn cứ số liệu chuyển đến phân lịch nhận hàng và thông báo cho khách hàng qua mạng internet. Hệ thống cấp hàng tự động tại các bến xuất xuất hàng theo đơn hàng và cung cấp thông tin để kho xuất hóa đơn cho khách hàng.
Toàn bộ qui trình dữ liệu được xử lý khép kín và tiến trình xử lý đơn hàng có thể theo dõi qua mạng internet đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị quản lý và đảm bảo nguồn hàng tại các cửa hàng bán lẻ; hạn chế các sai sót trong tác nghiệp, số liệu được xử lý nhanh chóng chính xác.


Thông tin xử lý đơn hàng được phép tra cứu qua mạng
Với những thành công với việc áp dụng đăng ký đơn hàng qua mạng internet, Công ty xăng dầu khu vực V dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi áp dụng cho khối Đại lý - Tổng đại lý trong quí I/2012.


Nguồn:  Nguyễn Phạm Tuyên  -  Quản trị trưởng Công ty